วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2552

หยักที่ 28 ตอน..เลือกอาหารให้น้องหมาอย่างไร

จากประสบการณ์ที่เคยเลี้ยงน้องหมามา .. การเลือกซื้ออาหารให้กับเขาถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากอีกเรื่อง ไม่แพ้เรื่องอื่นๆ ที่เอายี่ห้อ ยูคานูบา มาลงรูปไม่ใช่เพื่อโฆษณานะคะ แต่แค่อยากจะแชร์ประสบการณ์เท่านั้นเอง

ก่อนที่ท่านจะเลือกซื้ออาหารให้กับน้องหมา พึงระลึกไว้เสมอเลยค่ะว่า...อาหารหมาต่างๆที่มีการโฆษณากันอย่างครึกโครมใน TV เป็นสิ่งที่เขาต้องการกระตุ้นยอดขาย นอกจากนี้ในราคาของอาหารน้องหมาจึงถูกบวกค่าการตลาดลงไปเรียบร้อย จะขายแพงก็ไม่ได้จึงเกิดการลดต้นทุน ลดคุณภาพที่วัตถุดิบในการผลิตแทน ดังนั้น ขอแนะนำว่าอย่าซื้อมาให้น้องหมากิน..ถ้าไม่จำเป็น

คุณที่เลี้ยงใหม่ๆ มือใหม่..ลองถามเลือกดูอาหารที่เป็นเกรด พรีเมี่ยม ดูค่ะ...น้องหมาขนเงา กระดูกแข็งแรงเลย ซึ่งในท้องตลาดก็มีอยู่หลายยี่ห้อ อย่างดิฉันใช้ ยูคานูบา ราคาอาจแพงสักหน่อย แต่รับรองเลยค่ะว่าเยี่ยมมากๆ...อ้อ เวลาเลือกซื้ออาหารขอให้ดูอายุของน้องหมาด้วยนะคะ เพราะอาหารของเขามักแบ่งตามช่วงอายุค่ะ

อย่างน้องหมาวัยทารกนี่ (ที่หย่านมแล้ว) ให้อาหารเม็ดได้ค่ะ แต่ต้องผสมกับนม (หรือผสมน้ำอุ่นพอให้อาหารเม็ดนิ่มๆ) และนมที่ใช้ควรเป็นนมแพะค่ะ เพราะโครงสร้างของโปรตีนจะเหมือนนมแม่หมามาก ลูกหมากินแล้วท้องไม่เสีย...นมวัว..ห้ามเด็ดขาดค่ะ

ลงทุนสักนิดนะคะ..เพื่อสุขภาพที่ดีของน้องหมา และไม่ต้องพาไปหาหมอบ่อยๆค่ะ

(ทุกวันนี้กีวี่กินเดือนละถุงได้ค่ะ ค่าอาหารและขนมของเธอเตรียมได้เลย เดือนละเกือบ 1 พันบาท หึๆๆๆ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น